วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคโนโลยี Game Online ในการเรียนการสอนวิชาหลักการเขียนโปรแกรมระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ


วิพากษ์บทความ

ชื่อบทความ  :  การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคโนโลยี  Game Online ในการเรียนการสอนวิชาหลักการเขียนโปรแกรมระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
ชื่อผู้เขียนบทความ  :  จรัญ  แสนราช  และ ณัฐพล  ฮวดสุนทร
แหล่งที่มา  : โครงการเครือข่ายห้องสมุดในประเทศไทย (ThaiLIS)
ชื่อผู้วิพากย์บทความ  :  นายณัฐพล  เหล่าเจริญ
วิเคราะห์ชื่อเรื่อง :  การใช้ชื่อเรื่อง ตั้งชื่อเรื่องได้น่าสนใจดี  แต่ยาวมากจนเกินไป จึงทำให้สับสนและได้กลับไปอ่านซ้ำอีกครั้งเพื่อจะทำความเข้าใจ
วิเคราะห์เนื้อหา : เนื้อหาในบทความนี้ จะบ่งบอกถึงผู้เรียนขาดความสนใจในบทเรียนจึงทำให้ขาดทักษะการทำงานเป็นทีมในการเรียน  จึงก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในด้านการเรียนไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ดังนั้นจึงนำคิดแบบแผนการเรียนการสอบแบบ เทคโนโลยี Game Online มาช่วยเพราะเทคโนโลยีมีความแปลกใหม่ทำให้เกิดความสนใจจะเรียนมากขึ้น และสามารถจดจำเนื้อหาได้ดีกว่าการเรียนในบทเรียน
วิเคราะห์การใช้คำ  : การใช้คำในบทความนี้  เรียบเรียงได้ดี  อ่านแล้วเข้าใจถึงสิ่งที่จะสื่อออกมาได้ชัดเจน  เนื้อหามีความเหมาะสม

สรุป : จากที่อ่านเนื้อหาจะเห็นได้ว่า การเรียนการสอนแบบเดิมๆจะทำให้ผู้เรียนเกิดความเบื่อหน่าย ไม่ค่อนสนใจในการเรียนเท่าที่ควร แต่ถ้าการพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบร่วมมือโดยใช้เทคโนโลยี  Game Online ในการเรียนการสอนวิชาหลักการเขียนโปรแกรม จึงทำให้ผู้เรียนเกิดความสนใจมากขึ้น  จดจำเนื้อหาในบทเรียนได้ดี และจะเห็นได้ว่าสามารถทำให้ผู้เรียนมีผลการเรียนที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น